Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Tại sao một hình ảnh lại có giá trị hơn ngàn từ ngữ?

Tại sao một hình ảnh lại có giá trị hơn ngàn từ ngữ?

Ngôn ngữ có thể truyền tải những nội dung hấp dẫn. Còn hình ảnh? 
Đi cùng với ngôn ngữ, hình ảnh là một người bạn đơn giản và dễ hiểu, nó có sức mạnh vô cùng to lớn trong việc thu hút độc giả.
Ngôn ngữ trở nên vô dụng khi có người hỏi bạn: Màu xanh là gì? Câu trả lời tuyệt với nhất cho độc giả là một hình ảnh thực tế.



Hãy xem 2 ví dụ dưới đây giới thiệu về Vịnh Hạ Long:

"Vịnh Hạ Long là một tuyệt tác đã có từ rất lâu do thiên nhiên tạo thành. Vịnh có rất nhiều hang động, có động nước và động khô. Bên trong những hang động có rất nhiều đá vôi. Ngoài ra, còn có rất nhiều đảo và cồn đá. Để đi ra được những hang động đó bạn cần phải đi xuồng hoặc đi bằng thuyền. Mặt nước ở Vịnh Hạ Long rất đẹp. những làn sóng nhẹ nhàng đánh vào bờ tạo nên một khung cảnh thơ mộng khi bạn đứng ngắm Vịnh Hạ Long. Chiều về bạn có thể thấy hoàng hôn từ phía xa chiếu lên mặt nước như đang có đến tận hai mặt trời. Vì thế, mà Vịnh Hạ Long đã được UNESSCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.
Hằng năm, hàng ngàn người khắp thế giới đi đến Vịnh Hạ Long đế du lịch. Vịnh Hạ Long đã thu hút du khách trên khấp thế giới. Vịnh Hạ Long được coi là cái nôi của nước Việt Nam về nền lịch sử khảo cổ lâu đời. Ngoài ra, Vịnh Hạ Long còn có những hòn và tập trung nhiều động vật và thực vật quý hiếm. Có nhiều khu lịch sinh thái với hàng ngàn động vật dưới nước phong phú. Tên gọi của Vịnh Hạ Long đã thay đổi qua rất nhiều thời kì lịch sử, thời Bắc thuộc được gọi là Lục Châu Lục Hải sau đó được người Pháp gọi là Vịnh Hạ Long từ đó và phổ biến đến ngày nay.
Từ trên cao nhìn xuống, Vịnh Hạ Long như một bức tranh tuyệt hảo do thiên nhiên tạo thành gồm có những hang động và những hòn. Bên trong là những hang động người ta có thể tham quan, ngắm cảnh. Có những thạch nhũ có hình thù kì lạ do thiên nhiên tạo ra bên trong hang. Vịnh Hạ Long nhìn từ xa thấy như những người lính khổng lồ canh giữ biển Việt Nam. Mỗi buổi sảng, những chú chim én lại đi kiếm mồi và cho con người tổ của mình để có thể bồi dưỡng cơ thể. Vịnh Hạ Long nhiều lần cũng đã trở thành địa điểm lý tưởng của các nhà làm phim và các diễn viên."


Toàn cảnh Vịnh Hạ Long

Động khô
Cảnh bình minh trên vịnh hạ Long
Bạn sẽ nhận thấy 2 kiểu thông tin khác nhau giữa hình ảnh và ngôn ngữ. Đa số các đt  Hình ảnh cho khách hàng cảm nhận sản phẩm 1 cách trực quan, rõ ràng và dễ hiểu hơn từ ngữ. Hình ảnh hay, thú vị dễ chiếm được cảm tình của khách hàng (dù họ chưa phải là khách hàng tiềm năng của bạn).

Bức ảnh sẽ giúp bạn thể hiện thông điệp Marketing một cách đơn giản và rõ ràng
Khi sáng tạo ra bức ảnh, bạn hãy tự hỏi mình ba câu hỏi…
Nội dung ảnh: Bức ảnh thể hiện điều gì hay mang đến ý nghĩa gì cho khách hàng?
Bố cục: Bạn sẽ lựa chọn và sắp xếp chú thích – hình ảnh minh họa như thế nào cho phù hợp?
Yếu tố nghệ thuật: Bạn sẽ sử dụng và phối hợp màu sắc, góc nhìn… như thế nào?

Vậy thế nào là một bức ảnh đẹp trong marketing? Mời bạn tiếp tục theo dõi phần 2 “Những nguyên tắc để có một bức ảnh đẹp trong Marketing” nhé!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét