Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Ý nghĩa của các hình khối trong thiết kế logo

Ý nghĩa của các hình khối trong thiết kế logo

Ý nghĩ hình tròn, hình ovan hay e-lip trong thiết kế

Họa sĩ Freeman cho rằng “Vòng tròn thường đại diện cho sự đoàn kết, gắn kết (như logo Olympic gồm 5 vòng tròn tượng trưng cho 5 châu lục) hay một thị trường toàn cầu (logo AT&T), một cảm giác của sự vĩnh cửu, sự thống nhất và hoàn hảo, sự trọn vẹn và một “cảm giác tự nhiên”.
Những vòng tròn trong logo Audi là biểu tượng tổng hợp của các thương hiệu tạo nên Auto Union năm 1932, bao gồm Audi, DKW, Horch và Wanderer. Tất cả các hình tròn có kích thước hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng. Một biểu tượng rất giản đơn nhưng lại thể hiện rất nhiều ý nghĩa.

Logo Audi

Hình vuông

Hình vuông – hình chữ nhật là những hình khối rất quen thuộc như chiếc giường, căn phòng, sách báo… Hình vuông tạo cảm giác thân thuộc, an toàn, hiệu quả và cân bằng.
Logo của Microsoft hiện nay gồm 4 hình vuông có màu sắc khác nhau: màu đỏ, xanh lá mạ, xanh lam và màu vàng. Nó mang ý nghĩa rằng Microsoft là một thể thống nhất và luôn luôn sẵn sàng cho một kỷ nguyên mới.

Logo Microsoft

Hình tam giác

Theo Steven Bradley, hình tam giác mang một năng lượng và ẩn chứa một sức mạnh bất định. Nó cũng khiến chúng ta lien tưởng đến quyền lực, khoa học và tôn giáo. Chính vì vậy, hình khối này đặc biệt khó để dùng khi thiết kế logo.
Hãng hàng không Delta Airline đã sử dụng hình tam giác của họ trông như một chiếc máy bay hay cánh máy bay. Màu xanh tượng trưng cho màu xanh của bầu trời và màu đỏ mô tả đất sét đỏ Georgia.


Những hình khối vuông, góc cạnh thường tạo cảm giác mạnh mẽ, uy tín, quyền lực còn những hình khối tròn thường mang lại cảm giác tích cực. Bạn có thể kết hợp các hình khối trong logo cũng với với màu sắc và kiểu chữ hài hòa nhằm làm giảm bớt độ góc cạnh trong thiết kế.
Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét