Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Bố cục và hình ảnh quảng cáo Facebook

Bố cục và hình ảnh quảng cáo facebook

Hình ảnh

Có nhiều người không hiểu về sự khác nhau giữa hình ảnh nghệ thuật và hính ảnh quảng cáo. Hãy thử xem bạn có biết sự khác nhau giữa chúng là gì không? Chúng khác nhau khá nhiều:
- Về giá trị nghệ thuật
- Về mục đích sản xuất và cách thức đăng tải
- Về phương tiện đăng tải: Facebook, báo chí, tạp chí, sách chuyên ngành
Hãy xem thử một ví dụ về 2 bức tranh đều chụp cảnh vật:

Ảnh bán hàng

Ảnh nghệ thuật thuần túy
Nếu như bức ảnh thứ nhất cho người đọc thấy sự chân thực của sản phẩm, nhằm mục đích thu hút và khuyến khích người đọc mua nó, thì bức ảnh mỹ thuật kia lại đòi hỏi sự hài hòa về màu sắc và sáng tạo về nghệ thuật, khơi gợi cho người xem nhiều cảm xúc.

Bố cục 

Thứ đầu tiên thu hút ánh mắt độc giả là Tiêu đề + Hình ảnh
Tiêu đề với cỡ chữ lớn và in đậm sẽ khiến khách hàng tiềm năng chú ý đến thông điệp mà bạn muốn nói. Hãy xem 2 mẫu dưới đây:

Mẫu quảng cáo số 1

Mẫu quảng cáo số 2
Rõ ràng là, mẫu quảng cáo đầu tiên nhìn có vẻ hấp dẫn hơn nhiều: một người mẫu sử dụng sản phẩm nhìn thẳng vào mắt sẽ khiến bạn chú ý nhiều hơn là một mái tóc màu mơ bình thường.
Có một hãng làm quảng cáo du lịch biển nhiều năm thấy rằng hình ảnh những khách hàng đang vui vẻ bước lên tàu đã quá quen thuộc nên họ nghĩ rằng thay thế bằng một hình ảnh khác biệt như một chiếc la bàn hay một chiếc mũ của thuyền trưởng sẽ thu hút hơn. Thế nhưng khách hàng lại không hiểu được thông điệp quảng cáo của bạn là gì và họ cho rằng hình ảnh 1 chiếc la bàn tức là bạn đang bán la bàn.
Như vậy, hình ảnh mà bạn lựa chọn trong quảng cáo cần phải gây được sự thu hút: một em bé, hình động vật hay những người nổi tiếng; hình ảnh có liên quan đến sản phẩm khiến người xem dễ hiểu và hình dung hơn về sản phẩm/ dịch vụ. Bạn cũng có thể chụp ảnh sản phẩm, một người đang sử dụng sản phẩm, những lợi ích sau khi sử dụng sản phẩm hoặc những hình ảnh thể hiện cảm xúc thỏa mãn sau khi sử dụng sản phẩm.

Một số lưu ý khác khi đăng bài trên facebook

- Thời gian đăng bài: Bạn đã nghe về “thời điểm vàng” để đăng bài chưa? Vào khoảng 8 - 9h sáng và 8 - 10h tối là thời điểm có nhiều người online nhất. Tuy nhiên thực ra thời điểm có nhiều tin bài đăng mới lại chưa chắc đã là thời điểm thích hợp, bởi khi đó bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều tin tức khác và người dùng chỉ thật sự lướt xem mạng xã hội khi họ đang thoải mái chứ không phải khi họ đang làm việc hay ở trường học.
Vậy bạn nên đăng bài lúc nào? Vào những khoảng thời gian rảnh vào buổi trưa, buổi tối hoặc lúc gần tan tầm là những thời điểm bạn nên đăng bài tiếp thị.
- Nội dung bài đăng: Bởi vì khách hàng trên mạng xã hội không thể trực tiếp cầm nắm sản phẩm nên hãy cung cấp các thông tin rõ ràng, chi tiết và đáng tin cậy. Một sản phẩm nên có nhiều ảnh ở các góc chụp khác nhau. Bạn cũng có thể có các chương trình khuyến mãi cho khách hàng like và share bài như giảm giá hoặc tặng quà để thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu.

Chúc bạn thành công!
Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét