Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Cách viết tiêu đề cho bài quảng cáo facebook

3 cách viết tiêu đề cho bài quảng cáo facebook

Tiêu đề hấp dẫn nhất
Những tiêu đề hay nhất là những tiêu đề kích thích người đọc bằng những lợi ích mà họ sẽ nhận được. Chúng mang đến những cái mà khách hàng cần. Ví dụ: 

5 tuyệt chiêu bán hàng online cực hay
hay
43 mẫu nhà đẹp giá xây chỉ từ 100 triệu cho vợ chồng trẻ

Tin tức 
Những tiêu đề hấp dẫn tiếp theo là những tiêu đề về tin tức

Những tính năng mới của xe Honda PCX 2018
hay là
Những địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch giá rẻ 
cho gia đình tại Hà Nội

Sự tò mò
Loại tiêu đề hay thứ 3 là những tiêu đề khơi gợi được sự tò mò từ người đọc

Những mẹo vặt hay ho dành cho bạn gái
Muôn nẻo những câu chuyện vợ ngoại tình thời hiện đại
Hệ mặt trời của chúng ta đang bay trong vũ trụ?  


Tại sao những tiêu đề cung cấp lợi ích lại được xếp hàng đầu và những tiêu đề khơi gợi sự tò mò lại bị xếp vào hàng thứ 3? Giả sử bạn đang đọc một tờ bào có 1 tiêu đề kích thích sự tò mò của mình. Bạn sẽ đọc nó nếu có thời gian. Nhưng giả sử bạn đang đọc một tiêu đề cung cấp giải pháp cho vấn đề mà bạn đang gặp phải, bạn sẽ tranh thủ đọc nó ngay. 

Hãy xem hai tiêu đề dưới đây

Bạn không nên hỏi vợ mình câu này
Em có thể đưa cho anh một ít tiền không?
Công ty bảo hiểm nhân thọ ABC

Bạn có thể vứt bỏ sự lo lắng về tiền bạc nếu làm theo kế hoạch này
Công ty bảo hiểm nhân thọ ABC

Chỉ cần đọc tiêu đề thứ 2 bạn biết được rằng có một công ty nào đó có kế hoạch giúp bạn giải quyết vấn đề tiền bạc. Những phản hồi trên thực tế của người đọc cho thấy bài quảng cáo số 2 có lượng khách hàng đặt câu hỏi nhiều gấp đôi.
Người đọc có bao giờ đọc bài viết từ dưới lên trên không? Không. Họ đọc tiêu đề đầu tiên. Vì vậy một tiêu đề không thu hút sẽ không bán được hàng và làm tốn chi phí quảng cáo gấp đôi so với một tiêu đề thu hút. Hãy xem thử 2 mẫu quảng cáo dưới đây:


Mẫu quảng cáo thứ nhất sẽ giúp bạn thu hút khách hàng nhiều hơn vì tiêu đề của nó trực tiếp và hấp dẫn. Mẫu tiêu đề thứ 2 cung cấp thông tin cho khách hàng, cách chọn màu khăn dễ phối đồ và phù hợp với mọi màu da. 
Một ví dụ khác:

Hết đau dạ dày trong 7 ngày, nếu không trả lại tiền

Tiều đề này nói rõ ràng với bạn đọc rằng họ có cách giúp bạn hết đau dạ dày và một lời cam kết “nếu không trả lại tiền”. Khách hàng ngày nay rất bận rộn và không có thời gian, họ không thích những nội dung phức tạp và khó hiểu. Bạn cần phải đưa ra những nội dung thu hút người đọc bằng những điều mà họ cần một cách trực tiếp và đơn giản. 

Nguồn: Rút gọn từ cuốn: "Những phương pháp quảng cáo thực nghiệm" của John Caples

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét