Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại

Bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại

Hình ảnh chân thực được khách hàng tin tưởng hơn việc chỉ mô tả suông hoặc ảnh không chi tiết. 
Để có những bức ảnh thu hút bạn phải đầu tư mua một chiếc điện thoại có camera ít nhất 8 – 12 megapixel kèm theo một số tính năng như lấy nét, cân bằng ánh sáng… với mức giá vào khoảng 5 – 8 triệu đồng. Một số điện thoại dùng để chụp ảnh bán hàng tốt như: Lumina nổi tiếng bởi tính năng chụp ảnh tuyệt vời, khả năng điều chính độ sáng cực linh hoạt, Iphone 5 trở nên, Samsung Galaxy S4… 

Muốn ảnh sản phẩm nét, đầu tiên cần giữ ống kính camera sạch

Ống kính camera thường nằm ở mặt sau nên rất dễ bị bụi bẩn rơi vào làm mờ ảnh. Do đó, trước khi chụp, bạn nên dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng để giúp cho ống kính được sạch sẽ.

Lấy nét ảnh

Hãy để ý xem chiếc camera của bạn có chế độ lấy nét không. Nếu thiết bị cầm tay cho phép bạn lấy nét bằng tay thì bạn chỉ cần chạm tay vào màn hình ở điểm muốn lấy nét là được. Điểm đó có thể nằm bất kỳ vị trí nào trên khung hình, các góc hoặc lệch tâm. Nếu bạn không chạm điểm lấy nét thì điện thoại sẽ tự động lấy nét vùng trung tâm thì ảnh sẽ không có độ sắc nét như bạn mong muốn. 

Lấy nét bằng tay giúp ảnh có độ sắc nét như mong muốn 

Ánh sáng

- Khoảng 8 – 10h sáng và 3 – 5h chiều là khoảng thời gian ánh sáng phù hợp nhất. Bạn nên cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên hơn là dùng đến đèn chiếu sáng. Khi chụp, nhớ lưu ý để phía trước sản phẩm đủ sáng và phía sau không bị rọi sáng quá mạnh.
- Trong trường hợp ngược sáng: Nếu nguồn sáng ở phía sau sản phẩm, bạn nên thay đổi vị trí sản phẩm hoặc chỉnh lại nguồn sáng cho phù hợp.
- Trường hợp thiếu ánh sáng: Thiếu ánh sáng sẽ khiến cho bức ảnh của bạn bị tối và không nhìn được rõ màu sắc cũng như chi tiết sản phẩm.

Ảnh chụp với ánh sáng tự thiên

Phông nền

Phông nền màu trắng sẽ giúp làm nổi bật các chi tiết trên sản phẩm. Bạn cũng có thể lựa chọn các phông nền độc đáo cho các sản phẩm đơn điệu như chai thủy tinh… 

Phông nền chụp ảnh

Tận dụng chế độ chụp liên tiếp

Chế độ chụp liên tiếp có thể sẽ hữu ích cho bạn khi bạn không chắc chắn là sẽ chụp được bức ảnh ưng ý. Bạn có thể xem hàng loạt rồi sau đó chọn ra bức ảnh có màu sắc đẹp và rõ nét nhất. 

Tránh để điện thoại rung lắc

Chỉ cần điện thoại của bạn hơi rung nhẹ cũng khiến cho ảnh bị mờ nhòe, do đó, hãy giữ cho điện thoại của bạn ổn định bằng cách dùng tay kia để giữ rồi ấn nút chụp nhẹ nhàng hoặc sử dụng giá đỡ 3 chân cho điện thoại.
Bạn cũng có thể tham khảo một số ứng dụng chụp ảnh nghệ thuật thay thế cho camera của bạn.

Chỉnh sửa ảnh

Sau khi chụp xong, bạn có thể chỉnh sửa và kiểm tra để loại bỏ chi tiết làm xấu bức ảnh của bạn và chắc chắn rằng bố cục, màu sắc, đường nét... của bức ảnh đã được như ý.
Các công cụ thông dụng được dùng để chỉnh sửa như Lightroom, Snapseed, VSCO, Sprisma, Photoshop Express... 
Chúc bạn chụp được những bức ảnh đẹp!


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét