Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Vai trò của Logo đối với doanh nghiệp

Vai trò của Logo trong quá trình xây dựng thương hiệu


Logo là gì?


Logo là hình ảnh tượng trưng của doanh nghiệp giúp cho khách hàng có thể nhận biết về sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài giúp tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng về thương hiệu, và logo là yếu tố quan trọng đầu tiên trong hành trình nhận diện thương hiệu. Ngoài logo, hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng trên một số yếu tố cơ bản: 
- Biểu tượng (Logo), tên thương hiệu (Brand name)
- Slogan – thông điệp thương hiệu
- Phong cách chủ đạo trong nội dung truyền thông

Bạn sẽ chọn cách nào?

Vai trò của Logo trong xây dựng thương hiệu


Logo sẽ xuất hiện phần lớn trong các nội dung truyền thông, là biểu tượng giúp khách hàng hiểu được thông điệp cần truyền tải, giúp tăng khả năng nhận biết của khách hàng đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, logo còn giúp cho doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Khách hàng cũng có thể ghi nhớ về sản phẩm được thể hiện trên logo.
Logo và thương hiệu doanh nghiệp cũng giúp việc thu hút đầu tư hoặc chuyển nhượng trở nên dễ dàng hơn.

Logo giúp khách hàng dễ nhớ về DN hơn

3 điều bạn cần lưu ý khi thiết kế logo cho doanh nghiệp


- Ngoài yếu tố sáng tạo, logo cần thể hiện được giá trị cốt lõi và mục tiêu của công ty. Người quản lý doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm sự tư vấn, góp ý bởi các chuyên gia xây dựng thương hiệu, từ đó đưa ra yêu cầu đối với người thiết kế logo cho doanh nghiệp. 
- Chắc chắn bạn sẽ không thể thay đổi logo quá nhiều, vì vậy hãy tìm kiếm một doanh nghiệp thiết kế logo chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
- Logo phải phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp trong hiện tại và cả tương lai, do đó, logo cần phải thể hiện được sự độc đáo, sáng tạo và thu hút đối với người tiêu dùng. 
- Sau một thời gian, nếu logo của bạn đã quá cũ và không còn phù hợp, bạn cũng có thể chuẩn hóa lại logo của bạn cho phù hợp với chiến dịch phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Hãy comment hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và nhiệt tình nhất!

Hồng Quân Malo
Hotline: 01272.412.698

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét