Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Ưu và nhược điểm của các kênh marketing online và truyền thống

Ưu và nhược điểm của các kênh marketing 

online và truyền thống trong xây dựng thương hiệu

Marketing truyền thống

Nếu sản phẩm của bạn hướng tới giới trẻ - đối tượng khách hàng sử dụng MXH nhiều, facebook một kênh bán hàng rất hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng cần tìm hiểu kỹ hơn về khách hàng, nếu sản phẩm của bạn hướng tới đối tượng cao cấp hoặc các đối tượng khác, bạn cần tìm hiểu về khách hàng và các kênh mà họ thường truy cập để có thể tiếp cận họ một cách hiệu quả. 
Các kênh MXH hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú.

Facebook

Facebook là kênh kinh doanh online hiệu quả đối với rất nhiều các mặt hàng, đặc biệt là thời trang, phụ kiện, các sản phẩm độc lạ mới. 
Khi mới bán hàng, bạn nên tận dụng tài khoản facebook cá nhân để bán hàng và tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè, người thân, những người quan tâm đến sản phẩm của bạn. Hãy giao hàng miễn phí, tư vấn nhiệt tình, giảm giá với những khách hàng đặc biệt này. Bạn có thể đăng bài và tạo fanpge, group hoàn toàn miễn phí. Đăng ảnh đẹp và nội dung hâp dẫn về sản phẩm, thu hút tương tác bằng các mini game, giảm giá, quà tặng…
Tham gia nhóm có liên quan để đăng bài. Chia sẻ các thông tin hữu ích một cách nhiệt tình, bán hàng chất lượng, uy tín, bạn sẽ nhận được sự ủng hộ nhiều hơn từ khách hàng và bạn bè. Khi chạy quảng cáo trên facebook, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm, khách hàng và các đối thủ cạnh tranh, tập trung vào khâu tư vấn và chăm sóc sau bán hàng.

Zalo

Zalo có một thuật toán khá thú vị đó là bài viết của bạn được hiển thị trên 100% bạn bè và không giới hạn số bài viết. Bạn có thể chọn lọc độ tuổi, giới tính, tìm kiếm khách hàng gần nhà. Mỗi TK zalo có tối đa 2000 bạn bè, thật tuyệt vời phải không nào!
Lưu ý: Bạn nên đăng bài vào các khung giờ có nhiều người online, các khung giờ như 9h sáng, buổi trưa, 8h giờ tối và 10h tối. Zalo hỗ trợ hình ảnh hơn text, bạn nên chọn đăng các hình ảnh đẹp, nội dung ngắn gọn, súc tích.
Ngoài ra, còn rất nhiều các kênh truyền thông miễn phí và trả phí khác như: Google, Youtube, website…
Ưu điểm của các kênh marketing online:
- Tiếp cận khách hàng mọi nơi, mọi lúc
- Có thể xây dựng và tiến hành miễn phí
Nhược điểm:
- Khó đo lường hiệu quả, tốn nhiều thời gian và công sức

Marketing truyền thống

Tờ rơi

Trong các cách truyền thông trực tiếp, thì tờ rơi là một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả trong các chiến dịch bất động sản, điện tử, ẩm thực… đặc biệt trong các dịp như cuối năm, lễ Tết để kích thích tiêu dùng.
Ưu điểm của tờ rơi:
- Bạn có thể trao trực tiếp đến tay khách hàng
- Trực quan, rõ ràng, sinh động
Nhược điểm:
- Cần có nhân lực đi phát trực tiếp và tốn chi phí in ấn
Bạn hãy kết hợp ưu và nhược điểm của cả 2 cách marketing online và truyền thống để mang lại hiệu quả cao nhất!
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét