Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online

Ngày nay, mạng Internet đã trở thành một phần không thể thiếu của con người hiện đại. Người ta nói chuyện, làm việc và mua hàng trên Internet. Bởi vậy, việc đưa thông tin dịch vụ, sản phẩm và doanh nghiệp của bạn lên mạng Internet đã trở thành một kênh marketing vô cùng hiệu quả.



Tại sao cần xây dựng thương hiệu online?

- Tiếp cận khách hàng mọi nơi, mọi lúc
- Mang lại hiệu quả to lớn và tiết kiệm chi phí
- Có thể đo lường và đánh giá hiệu quả từ các bài viết và chiến dịch
Trước khi tiến hành xây dựng thương hiệu, bạn phải chắc chắn rằng mình đã có sự tìm hiểu về khách hàng, điểm mạnh doanh nghiệp của bạn, thị trường và đối thủ. Ngày nay, khách hàng mua hàng trên Internet như thế nào? Họ tìm kiếm trên Google, facebook, youtube… các thông tin về sản phẩm, so sánh về giá và các thông tin khác, xem các lời nhận xét của những người đã từng sử dụng và ra quyết định mua.

Các bước cần tiến hành khi xây dựng hệ thống online

B1: Chuẩn bị 
Một bài viết giới thiệu về doanh nghiệp, từ việc ý tưởng kinh doanh của bạn ra đời như thế nào, quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp, nguyên tắc và mục tiêu kinh doanh… Nếu có thể làm được thành video thì càng tốt.
Thiết kế logo, slogan để khách hàng có thể nhận biết được doanh nghiệp của bạn.

B2: Đăng tải sản phẩm lên website và facebook
Tìm kiếm khách hàng bằng nhiều kênh như:
- Facebook, Youtube, Linkedin, Blog…
- Google
- Chợ thương mại điện tử
- Website
- Diễn đàn

Các nội dung đăng tải trên MXH trên mạng xã hội có tính phản hồi và lan truyền. Vậy nên hãy tập trung sản xuất những nội dung mà khách hàng cần chứ đừng tự độc thoại một mình, tích cực tương tác like, share, trả lời…

B3: Xây dựng thương hiệu
Bạn cần xác định cho mình các kênh bán hàng hiệu quả rồi tập trung bán hàng và giữ lời hứa, xây dựng tốt mối quan hệ với khách hàng sau khi bán, bảo hành dài hạn.

P/s: Hãy tập trung vào bán hàng và chăm sóc sau khi bán hàng. Hãy hướng dẫn thật chi tiết sau đó tin tưởng và trao cho nhân viên một quyền hạn nhất định. Khi tất cả các nhân viên của bạn đều hiểu rõ và yêu quý sản phẩm, yêu quý khách hàng thì doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ thành công.

Tuy nhiên, các công việc mà bạn cần phải làm là khá rộng, làm thế nào để bạn có thể hoàn thành và đo lường được công việc của chính mình?
Ở đây tôi không chỉ cho bạn công cụ để bạn đo lường, đánh giá chi tiết như KPIs, mà là một gợi ý nhỏ để bạn sắp xếp công việc bạn cần làm hàng ngày.

Rất đơn giản, mỗi ngày bạn chỉ cần liệt kê 5 nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng mà bạn cần làm trong ngày. Sắp xếp chúng từ quan trọng (VD như viết bài) -> bình thường. Những việc nào không quan trọng mà bạn vẫn làm hàng ngày (VD kiểm tra email quá nhiều) thì hãy vứt chúng vào sọt rác.
Cuối ngày, việc bạn cần làm là xem việc nào chưa hoàn thành, lý do vì sao và xếp chúng vào việc cần làm ngày hôm sau (Cả cũ và mới cũng chỉ có 5 việc thôi nha).
Cuối tuần/ tháng, hãy đánh giá tổng kết và lên kế hoạch cho 1 chiến dịch mới/ kết thúc 1 chiến dịch.

Các sản phẩm cần thiết cho quá trình xây dựng thương hiệu marketing online của doanh nghiệp

- Logo
- Watermarrk
- Banner quảng cáo online
- Ảnh bìa Youtube, Facebook, G+, Twitter, Pinterest, Linkedin

Ngoài ra còn có một số nội dung khác như:
- E-profile
- E-catalogue
- Intro và Outro video clip
- Email mẫu

Điểm khác biệt khi thiết kế tại Phương Lê Design

Sản phẩm thiết kế chuyên nghiệp và sáng tạo. Bạn không chỉ có duy nhất một ý tưởng mà chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn nhiều mẫu khác nhau cho bạn lựa chọn.

Thời gian thiết kế nhanh chóng. Chúng tôi tiếp nhận và chuyển yêu cầu của bạn cho người thiết kế. Bạn sẽ nhận được phản hồi trực tiếp từ chuyên gia thiết kế. Do vậy, thời gian thiết kế và in ấn sẽ hết sức nhanh chóng.

✽ Chỉnh sửa không giới hạn. Phương Lê Design đảm bảo thiết kế sẽ làm bạn hài lòng. Nếu bạn không hài lòng, chúng tôi sẽ hoàn lại số tiền hoặc thiết kế lại. Chúng tôi sẽ cung cấp mẫu thiết kế gốc và hỗ trợ chỉnh sửa hoặc in ấn logo, card visit về sau này.

Xây dựng thương hiệu online Phương Lê Design – đồng hành cùng bạn!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét