Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội 

Ngày nay, bạn có thể tìm kiếm thông tin và mua hàng trên mạng một cách nhanh chóng trên facebook, zalo hoặc ứng dụng. Khi khách hàng có trải nghiệm tốt/ không tốt/ bình thường… họ đều có thể đánh giá về sản phẩm của bạn sau khi sử dụng. Không những thế, thông tin trên mạng xã hội có khả năng sẽ lan truyền với tốc độ “ánh sáng” các thông tin xấu về doanh nghiệp. Nếu sản phẩm của bạn ở mức trung bình, dịch vụ trung bình, bạn cũng sẽ khó có thể thành công vì… người tiêu dùng sẽ không thể tìm thấy bạn giữa một rừng sản phẩm.

Xây dựng thương hiệu - kết nối niềm tin

Các doanh nghiệp từ cá nhân cho đến chuyên nghiệp, từ sản xuất quần áo cho đến ô tô, từ những thứ vô cùng, vô cùng nhỏ cho đến thứ rất to như bất động sản… Có những doanh nghiệp xây dựng thương hiệu vô cùng hiệu quả, nhưng cũng có những doanh nghiệp thực hiện marketing thương hiệu chưa thực sự hiệu quả, nguyên nhân vì sao? 

Hãy thử xem xem bạn có mắc những lỗi dưới đây không nhé?

1. Sản phẩm
Sản phẩm của bạn có đặc điểm và lợi thế gì trước đối thủ? Bạn có am hiểu về sản phẩm không? Khách hàng có thể dễ dàng tìm các thông tin này trên MXH không?
Nhân viên trực mạng xã hội của bạn có được tiếp xúc, hiểu tường tận và tin tưởng nó như bạn không?

Niềm tin - yếu tố cốt lõi trong xây dựng thương hiệu

2. Không có kế hoạch marketing
Bạn cần phải có một kế hoạch marketing cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Bạn cần phải lên được kế hoạch những công việc cần phải làm, cách vận hành shop, bảng kế hoạch tài chính… Bạn cũng cần dự tính trước về những khó khăn có thể gặp, thường xuyên cập nhật các thông tin về khách hàng và những biến động thị trường.

3. Các kênh Marketing
Hãy tưởng tượng, bạn lập một website hoặc fanpage, hằng ngày đăng bài lên đó và không nhân được bất kỳ sự tương tác nào!
Hãy tìm hiểu các kênh marketing online và tập trung vào nơi xuất hiện nhiều khách hàng mục tiêu.


Dưới đây là một số kênh MKT online trả phí:
- Google adwords
- Facebook ads
- Quảng cáo tại các trang báo, truyền thông, tin tức khác
Các kênh MKT khác:
- SEO
- Forum seeding
- Email MKT, SMS MKT
- Content MKT
- Social MKT

Xét trong ngắn hạn, quảng cáo trả phí có thể giúp bạn tăng doanh số tuy nhiên về lâu dài, thì bạn cần xây dựng một chiến lược MKT cho sản phẩm của mình, nó là cách bền vững và hiệu quả nhất giúp cho doanh nghiệp phát triển.
Trong xây dựng thương hiệu, yếu tố nền tảng chính là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn xây dựng chiến lược MKT.

Vậy các yếu tố nền tảng là gì? Yếu tố nền tảng chính là mục tiêu của doanh nghiệp, giá trị của sản phẩm, định vị sản phẩm và phân khúc khách hàng, nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh.
Bước tiếp theo, bạn cần đặt tên cho sản phẩm, logo và slogan, lên kế hoạch cho việc xây dựng thương hiệu.

Lưu ý: Hãy tập trung vào bán hàng và chăm sóc sau khi bán hàng. Hãy hướng dẫn thật chi tiết sau đó tin tưởng và trao cho nhân viên một quyền hạn nhất định. Khi tất cả các nhân viên của bạn đều hiểu rõ và yêu quý sản phẩm, yêu quý khách hàng thì doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ thành công.

Hãy cũng chúng tôi tham gia xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong ngành nail, làm đẹp tại diễn đàn http://congdongnailviet.vn/!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét