Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Bí quyết chọn logo nhận diện thương hiệu

Bí quyết chọn logo chuyên nghiệp giúp nhận diện thương hiệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp các ý tưởng thiết kế logo. Vậy một mẫu logo như thế nào phù hợp là với doanh nghiệp của bạn, đại diện cho doanh nghiệp của bạn và vững bền theo thời gian và năm tháng? Hãy tham khảo một số yếu tố dưới đây.

Logo là gì?

Logo được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả bởi khách hàng của bạn có thể sẽ ấn tượng sản phẩm của doanh nghiệp thông qua bao bì, hình ảnh trước khi đọc nó.
- Logo chữ. Có rất nhiều loại font chữ khác nhau từ hình dạng đến kích thước, có thể tạo nên ấn tượng mộc mạc, mạnh mẽ, thanh lịch… 
- Logo biểu tượng có thể là một hoặc một vài hình ảnh kết hợp với tên công ty mang tính biểu trưng, gợi mở. Logo có thể ẩn chứa một thông điệp và khiến người ta liên tưởng đến doanh nghiệp/ sản phẩm ngay khi nhìn thấy nó.
Logo chữ và biểu tượng là một sự kết hợp hài hòa, hợp lý giữa từ ngữ và hình ảnh.

Mốt số yếu tố để lựa chọn logo

1. Ý nghĩa và hình ảnh biểu trưng của logo
Logo cần truyền tải được một thông điệp rõ ràng, có ý nghĩa. Nó có thể mang đến cho người mua một sự liên tưởng, lời chào hàng hoặc điểm khác biệt doanh nghiệp.
Logo đầu tiên của NASA ra đời vào năm 1959 khi Ủy ban Tư vấn quốc gia về Hàng không (NACA) trở thành cơ quan phụ trách cả không gian và hàng không: Cơ quan Hàng không và Không gian quốc gia (NASA).
Sau khi Trung tâm nghiên cứu NASA Lewis thiết kế một con dấu chính thức cho cơ quan mới, người đứng đầu của trung tâm này, James Modarelli đã cách điệu của con dấu này để biến nó thành logo của NASA bằng cách đơn giản hóa các hình ảnh, chỉ để lại những ngôi sao, đường quỹ đạo màu trắng, mũi tên màu đỏ trên nền trời xanh và cuối cùng là thêm chứ NASA vào. Logo này được đặt tên là “The Meatball”.
Trong logo “Metaball”, quả cầu tượng trưng cho một hành tinh, các ngôi sao đại diện không gian, đường màu đỏ là một cánh đại diện cho hàng không và sau đó có đường quỹ đạo màu trắng của một tàu vũ trụ  bay xung quanh mũi tên đỏ. Thật không may cho Modarelli, logo có màu sắc phức tạp nên gặp vấn đề khi in ấn và kéo theo đó là rất khó để nhân rộng. Vậy nên bạn cũng cần lưu ý rằng Logo cần đơn giản để có thể dễ dàng xuất hiện trên các ấn phẩm, banner, biển quảng cáo, website…
2. Màu sắc của logo
Màu sắc cũng mang đến những ấn tượng và cảm giác rất khác nhau. Màu đỏ thể hiện tất cả những gì mạnh mẽ và say mê nhất, đồng thời cũng có thể gây cảm giác lo lắng hoặc kích thích sự náo động. Còn màu trắng thể hiện cho sự đơn giản và tinh khiết, đơn giản, trẻ trung, màu cam thể hiện sự ấm áp, gắn kết, trẻ trung… Do vậy, bạn cần cân nhắc xem màu sắc của logo có được dùng phổ biến trong lĩnh vực của bạn hay nó có mang một ý nghĩa hàm ẩn nào đó không?
3. Sự hài hòa và cân xứng của logo
Sự cân xứng của logo là rất quan trọng, nó sẽ dễ khiến nhiều người xem hài lòng hơn trên mọi góc nhìn. 
4. Hãy lắng nghe ý kiến từ những người xung quanh
Hãy mang logo đến cho khách hàng, bạn bè, người thân của bạn xem và nhờ họ đưa ra ý kiến khách quan. 

Sự đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ là yếu tố mang lại sự thành công cho logo. Hãy nhìn vào logo của Nike. Logo này được thiết kế bởi Caroline Davidson vào năm 1971 và là ví dụ điển hình của một logo mạnh mẽ và ấn tượng.

Chúng tôi có gì?

 Phương Lê Design cung cấp các sản phẩm thiết kế logo, card visit, tờ rơi... độc đáo và chuyên nghiệp đặc biệt trong lĩnh vực nail - spa - salon tóc. Đến với chúng tôi, bạn không chỉ có duy nhất một ý tưởng mà chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn nhiều mẫu khác nhau cho bạn lựa chọn.

 Thời gian thiết kế nhanh chóng. Chúng tôi tiếp nhận và chuyển yêu cầu của bạn cho người thiết kế. Bạn sẽ nhận được phản hồi trực tiếp từ chuyên gia thiết kế. Do vậy, thời gian thiết kế và in ấn sẽ hết sức nhanh chóng.

 Chỉnh sửa không giới hạn. Phương Lê Design đảm bảo thiết kế sẽ làm bạn hài lòng. Nếu bạn không hài lòng, chúng tôi sẽ hoàn lại số tiền hoặc thiết kế lại. Chúng tôi sẽ cung cấp mẫu thiết kế gốc và hỗ trợ chỉnh sửa hoặc in ấn logo, card visit về sau này.

Phương Lê Design - Đồng hành cùng bạn!
Hotline: 01272.412.698
Địa chỉ: Số 15 ngách 11 ngõ 166 Kim Mã, Hà Nội 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét