Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Bí quyết chụp ảnh bán hàng online

Bí quyết chụp ảnh bán hàng online


Bán hàng trên website hay facebook, bạn có biết điều gì khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn chứ không phải của người khác? Ngoài yếu tố về giá, thì có lẽ yếu tố quyết định đó là niềm tin của khách hàng đối với shop. Hình ảnh sản phẩm chân thực, đẹp, nội dung chi tiết, đó là những yếu tố quan trọng tạo nên sự tin tưởng của khách hàng, sự thành công của website.
Để chụp được những bức ảnh sản phẩm đẹp cũng không phải là quá khó đâu, hãy cùng khám phá 8 mẹo sẽ giúp bạn có được những tấm hình đẹp nhé!

1.   Sử dụng phông nền khi chụp ảnh

Lời khuyên của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là bạn nên sử dụng một tấm phông nền trắng tinh, sạch sẽ, vì nền trắng có thể khiến cho bất kỳ đối tượng nào trở nên nổi bật và phản ánh chính xác từng đường nét. Có những phần mềm chụp ảnh cho điện thoại giúp tạo phông nền và chỉnh sửa khá tốt như Product Camera hay Picsart. Bạn cũng có thể chọn phông nền cùng màu với sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn có màu trắng thì bạn nên sử dụng nền đen cho sản phẩm.
Áo thời trang

2.      Đủ ánh sáng

Bạn có thể đặt sản phẩm trong môi trường tự nhiên của nó với ánh sáng tự nhiên, ví dụ như một cốc café bên bàn làm việc hoặc túi xách được đeo bởi một ai đó, cách chụp này khiến sản phẩm của bạn trở nên chân thực hơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng đèn chiếu sáng và tạo ánh sáng đều các hướng (bạn không nên sử dụng ánh sáng màu vì ánh sáng màu làm thay đổi màu sắc của sản phẩm).

3.      Góc chụp ảnh

Hãy thử chụp sản phẩm ở các góc khác nhau, từ trên cao xuống, từ thấp chiếu lên, từ bên trái, từ bên phải, bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi những bức ảnh sẽ trông thật thu hút ở một góc nhìn và lại rất bình thường ở một góc nhìn khác.

Góc chụp nhìn từ phía dưới

4.      Sử dụng chân máy ảnh

Khi bạn chụp ảnh sản phẩm, bất cứ một sự rung động hoặc chuyển động nhỏ nào cũng có thể làm mờ bức ảnh, khiến cho ảnh sản phẩm không được rõ nét. Một chân máy sẽ đảm bảo ổn định khi bạn chụp ảnh.
Đặc biệt khi bạn muốn chụp những cảnh mà máy ảnh không thể ghi hết mọi mức độ phơi sáng, bạn có thể chụp một loạt kiểu độc lập với các mức phơi sáng khác nhau sau đó có thể kết hợp lại thành một bức duy nhất. Với kiểu ảnh này, chân máy sẽ là thiết bị không thể thiếu bởi lẽ chỉ cần bất kỳ thay đổi nhỏ nào cũng sẽ khiến cho các chi tiết của cùng một cảnh không còn khớp nữa.


5.      Kích thước của sản phẩm

Đối với một số sản phẩm, người xem khó có thể hình dung được kích thước thật của nó từ bức ảnh. Sẽ khá hữu ích nếu bạn đặt sản phẩm với một đồ vật quen thuộc giúp khách hàng có được cảm giác chân thực và tổng thể.

6.      Màu sắc của sản phẩm

Thay vì việc chỉ chụp một bức ảnh đại diện và mô tả: “Màu sắc: Đủ màu hoặc Đỏ, xanh, đen…” thì việc chụp sản phẩm với tất cả màu sắc của nó, cả chụp riêng lẻ và chụp nhiều sản phẩm sẽ giúp khách hàng có được hình dung rõ ràng hơn về màu sắc của sản phẩm.


7.      Chỉnh sửa ảnh

Khi chuẩn bị hình cho website của bạn, hãy chắc chắn rằng những hình ảnh đó có kích thước có độ phân giải quá cao và nặng, nó sẽ khiến cho website của bạn chậm hơn. Chỉnh sửa thêm một chút để chúng có cùng kích thước, hoặc bạn cũng có thể dùng Photoshop chỉnh độ sáng tối, độ bóng hay một vài chi tiết khác khiến cho bức ảnh trở nên đẹp hơn.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét